8/8/2022

4 Lý do nên đầu tư bất động sản ngay hôm nay

Bất động sản là một ngành đầu tư đã xuất hiện từ rất lâu, sở hữu những giá trị tồn tại cho đến ngày hôm nay. Tầm ảnh hưởng của nó đã được chứng minh xuyên suốt chiều dài lịch sử loài người. Bởi vậy, có những lý do nhất định để bất động sản trở thành khoản đầu tư ổn định và tốt nhất trên thị trường.

1. Bất động sản là một khoản đầu tư dài hạn tương đối ổn định

Phân nhánh trong danh mục đầu tư có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền theo thời gian. Ví dụ, nếu bạn phân bổ 70% tài sản của mình vào thị trường chứng khoán và 30% vào bất động sản thì có thể giảm thiểu thiệt hại vào những thời điểm mà chứng khoán lao dốc như hiện tại. 

Trong khi đó, bất động sản dù cũng gặp phải những vấn đề tương tự, song giá thực tế lại không biến động quá nhiều. Có thể thấy, thị trường bất động sản là một trong những thị trường ổn định, kể cả trong thời điểm mà nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều bất ổn nhất. 

Bất động sản là một khoản đầu tư ổn định, tương đối an toàn

2. Tiềm năng sinh lời

Đây có thể là lý do quan trọng nhất để một người lựa chọn đầu tư bất động sản. Bạn có thể tạo ra một dòng tiền lớn khi đầu tư vào bất động sản. Số tiền bạn còn lại sau khi thanh toán các khoản lãi suất thế chấp và chi phí hoạt động sẽ là dòng tiền của bạn. Qua đó, bạn có thể suy nghĩ để thiết lập mức giá thuê nhà hay giá chào bán tài sản một cách phù hợp. 

Không có thị trường nào đầu tư mà không mang rủi ro. Tuy nhiên, một điều có thể khiến bạn yên tâm đó là giá nhà đất thường có xu hướng tăng lên theo thời gian.  

Theo công ty nghiên cứu dữ liệu Black Knight, tỷ lệ tăng trưởng giá nhà hàng năm đạt mức trung bình trong 25 năm là 3,9%. Con số này chưa kể đến sự bùng nổ giá nhà đất trong những năm gần đây.

Dù rằng ở những thời điểm cụ thể, giá nhà đất vẫn có xu hướng giảm, thế nhưng nếu bạn hướng tới mục tiêu dài hạn như 10 - 20 năm, nhà đất có thể là loại tài sản ít rủi ro hơn.

Tiềm năng sinh lời cao là một trong những lý do bạn nên đầu tư bất động sản ngay hôm nay

3. Đòn bẩy tài chính 

Nhiều người thích đầu tư bất động sản vì đây là kênh đầu tư có thể sử dụng đòn bẩy tài chính. Đây là phương pháp sử dụng nguồn vốn vay hoặc các công cụ tài chính khác nhau để tăng lợi tức đầu tư.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng 20% số tiền để mua một ngôi nhà trị giá 100%, trong khi ngân hàng cho vay đến 80% giá trị. Như vậy, số tiền thực tế mà bạn sẽ phải chi trả sẽ thấp, nhưng khoản đầu tư đó mang lại cho bạn 100% giá trị tài sản. Khi đó bạn đã tận dụng một số tiền nhỏ để có lợi nhuận tiềm năng cao, chỉ cần tài sản tăng giá từ 10 -20% thì nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận lên đến 100%

4. Tạo ra nguồn thu nhập thụ động

Thu nhập thụ động là một cách hiệu quả để xây dựng nguồn tài chính vững chắc. Đây là số tiền kiếm được mà bạn không cần tốn quá nhiều công sức, giúp bảo vệ bạn nếu không may rơi vào tình trạng thất nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra thu nhập thụ động trên thị trường bất động sản bằng cách cho thuê hoặc tham gia vào các quỹ đầu tư bất động sản. 

Đầu tư bất động sản cũng giúp bạn tạo ra nguồn thu nhập thụ động

Bên cạnh những lý do trên, có nhiều lý do khác để biến bất động sản trở thành một khoản đầu tư hấp dẫn. Việc khởi đầu có thể gặp một vài trở ngại, nhưng khi bạn đã có sự tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng, khoản đầu tư này chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích lâu dài.