Kỹ năng bán hàng là điều quan trọng bậc nhất đối với một nhà môi giới chuyên nghiệp. Tuy nhiên gây ấn tượng cũng là một kỹ năng vô cùng cần thiết mà lại được ít người chú ý đến. Vậy, làm thế nào để môi giới có thể gây ấn tượng tốt với khách hàng từ lần tiếp cận đầu tiên cũng như trong buổi trò chuyện trực tiếp? Clik sẽ chia sẻ bí quyết cho bạn trong bài viết dưới đây!
Điều đầu tiên bạn cần làm để gây ấn tượng với khách hàng là tập trung lắng nghe khi họ chia sẻ một điều gì đó. Một nhà môi giới giỏi sẽ biết cách chủ động trong việc đưa ra đề tài và khơi gợi những câu chuyện của khách hàng. Điều này sẽ giúp các nhà môi giới tìm ra đặc điểm riêng của từng người, qua đó thuận tiện hơn trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng.
Trong lần gặp gỡ đầu tiên, các chuyên gia khuyên rằng hãy để khách hàng chia sẻ trong khoảng 70% thời lượng. Điều này có lợi ích kép là cung cấp cho bạn tất cả thông tin và khiến khách hàng nhận thấy họ thực sự được lắng nghe và tôn trọng.
Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm mua nhà qua Internet ngày càng tăng cao. Do đó, việc xây dựng và thiết kế một trang web bất động sản chuyên nghiệp là điều rất quan trọng.
Tất nhiên, việc thiết kế trang web cần có những điểm nhấn để gây ấn tượng với khách hàng và người truy cập. Ví dụ, bạn có thể để các chương trình ưu đãi vào trong banner và hiển thị trên trang chủ để thu hút khách hàng, hoặc tặng họ 1 voucher mua hàng khi điền vào form thông tin,...
Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế các fanpage, group,... trên các kênh mạng xã hội để giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và phủ sóng cao hơn.
Trước khi đưa khách hàng tiềm năng đi xem bất động sản, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị mọi thứ một cách kỹ lưỡng.
Khi trò chuyện cùng khách hàng, hãy chủ động giới thiệu các kiến thức liên quan đến bất động sản cũng như tin tức về thị trường. Đồng thời, đừng quên giải thích chi tiết quy trình mua bán nhà cũng như một vài thông số kỹ thuật. Điều này sẽ giúp khách hàng tiềm năng có cái nhìn ấn tượng hơn về bạn.
Bên cạnh chuyên môn công việc, hãy cố gắng tìm hiểu thêm về thói quen, sở thích của khách hàng. Thị trường bất động sản không chỉ dừng lại ở việc mua bán, bởi bạn có thể mở rộng mối quan hệ từ chính khách hàng. Vì vậy, hãy luôn cởi mở và giữ cho cuộc trò chuyện thoải mái nhất có thể.
Nắm rõ những điểm chưa hài lòng và những điểm hài lòng của khách hàng để tìm cách khắc phục, điều này sẽ giúp khách hàng chia sẻ một cách cởi mở, tạo cảm giác gần gũi, làm cải thiện mối quan hệ đôi bên.
Bên cạnh việc chia sẻ bằng lời nói, việc kết hợp cùng ngôn ngữ cơ thể cũng là điều rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, tạo ra ấn tượng về phong cách làm việc chuyên nghiệp trước khách hàng. Người mua thường sẽ quan sát rất kỹ những hành động của môi giới. Vậy nên, nếu bạn cảm thấy lo lắng, ngôn ngữ cơ thể sẽ phản ánh điều đó và sẽ khiến khách hàng bắt đầu nghi ngờ về khả năng chuyên môn của bạn.
Để cải thiện ngôn ngữ cơ thể, hãy cố gắng tập luyện trước gương để tạo sự tự nhiên. Đồng thời, đừng quên trau dồi kiến thức để các luận điểm mình đưa ra thêm phần thuyết phục.
Đôi khi, các nhà môi giới chỉ tập trung vào việc chia sẻ bản thân, giới thiệu quá nhiều về tài sản mình đang bán. Cuối cùng, họ khiến khách hàng rơi vào tình trạng “quá tải” thông tin. Đây không phải là một cách tốt để gây thiện cảm với khách hàng trong lần gặp đầu tiên.
Để xây dựng mối quan hệ, bạn không cần phải thực hiện tất cả công việc trong buổi đầu gặp gỡ. Tất cả những gì bạn cần làm là cố gắng tương tác một cách tự nhiên nhất để khách hàng có thể chủ động lên lịch cho những cuộc hẹn sau.
Trên đây là 5 tuyệt chiêu gây ấn tượng với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên mà Clik chia sẻ với bạn. Để lại ấn tượng tốt đẹp với khách hàng là một trong những cách tăng khả năng bán được hàng mà bất cứ một nhà môi giới nào cũng nên tìm hiểu. Bởi, một giao dịch thành công chỉ mới là bước khởi đầu cho các mối quan hệ làm ăn lâu dài sau này.