10/9/2022

6 Bí quyết đẩy nhanh quá trình bán nhà bạn cần biết

Bất động sản một lĩnh vực kinh doanh "khó nhằn" từ việc tiếp cận khách hàng cho đến việc làm sao bán được nhà một cách dễ dàng. Đây là cả một quá trình dài, bởi giá trị tài sản thường rất lớn, vì vậy để có thể bán nhanh chóng không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, ngành nào cũng sẽ có những chiến lược riêng để đạt được hiệu quả như kỳ vọng, bao gồm cả bất động sản. Hãy cùng tìm hiểu 6 bí quyết đẩy nhanh quá trình bán nhà qua bài viết dưới đây của Clik nhé!

1. Tân trang lại căn nhà

Việc dọn dẹp lại nhà cửa cho thật khang trang hoặc decor thêm một vài đồ trang trí sẽ khiến căn nhà của bạn được nâng tầm giá trị hơn. Chi phí để tân trang lại căn nhà quá ít so với số tiền bạn nhận được khi bán nhà. Thậm chí có nhiều người còn tạo thêm mùi hương để căn nhà thêm dễ chịu khiến người xem có thiện cảm hơn, giúp đẩy nhanh quá trình bán nhà.

2. Sử dụng các phương thức hỗ trợ đăng bán nhà hiệu quả

Một trong những bí quyết đẩy tranh quá trình bán nhà là tận dụng các phương thức hỗ trợ. Các cách truyền thống như giăng banner, phát tờ rơi,... thường có khả năng tiếp cận lượng người mua lớn tuy nhiên lại không quá hiệu quả ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra có thể tiếp thị, rao bán nhà trên các kênh truyền thông mạng xã hội như: facebook, zalo hoặc các website về bất động sản.

Sử dụng các phương thức hỗ trợ đăng bán nhà hiệu quả

Bạn nên áp dụng tất cả đồng thời những phương thức này để có thể gom được nhiều nhất nguồn khách hàng tiềm năng cho mình. Bên cạnh đó, chỉ đăng đơn thuần thôi chưa đủ mà còn phải vận dụng các cách về viết tin, đăng tin để thu hút hơn. Đây cũng là một trong những kỹ năng mà nhân viên môi giới bất động sản phải học để có thể tăng hiệu quả kinh doanh của mình.

3. Đưa ra mức giá chào bán hợp lý

Một trong những vấn đề lớn nhất mà người bán đất gặp phải là đưa ra mức giá quá cao. Việc này có thể khiến khách hàng lập tức bỏ đi không quay lại hoặc đối với những người đã tìm hiểu trước, họ rất dễ ép giá và tạo áp lực cho bạn.

Đưa ra mức giá chào bán hợp lý là điều quan trọng, điều này quyết định xem tài sản của bạn liệu có thu hút được người mua hay không, đồng thời sẽ giúp người mua không thắc mắc quá nhiều trong quá trình thương lượng.

Đưa ra mức giá chào bán hợp lí là một trong các bí quyết đẩy nhanh quá trình bán nhà

Các yếu tố như tình trạng đất, vị trí khu đất, tình trạng thị trường bất động sản,... có thể ảnh hưởng một phần đến giá đất. Nếu không có đủ khả năng tự mình đặt ra một mức giá hợp lý, bạn có thể tìm đến các đơn vị thẩm định nhờ hỗ trợ.

4. Hiểu tâm lý người mua để bán đúng cái họ cần

Về cơ bản, kinh doanh bất động sản cũng giống như các mặt hàng khác, đòi hỏi bạn phải có kiến thức về thị trường và thấu hiểu tâm lý người mua. Bạn nên biết rằng không phải những gì bạn cho là tốt nhất thì đều là cần thiết với khách hàng. Chỉ cần đáp ứng được đúng nhu cầu của họ, họ có thể sẵn sàng mua căn nhà của bạn ngay lập tức mà không cần mặc cả quá nhiều. 

Người mua nhà có thể thuộc hai nhóm: nhà phát triển bất động sản hoặc người mua dùng để ở. Bạn cần biết loại đất mà người mua đang tìm kiếm cũng như xác định người mua tiềm năng thuộc nhóm nào. Trong đó, các nhà phát triển bất động sản thường có những mục tiêu lớn hơn, sử dụng tài sản cho các mục đích thương mại (đầu tư, cho thuê,...). Họ có thể là những người có tư duy tốt hơn về mặt tài chính, do đó việc bán đất cho nhóm người mua này sẽ khó hơn. Ngược lại, nếu nhận thấy tiềm năng, họ có thể sẽ xuống tiền nhanh hơn.

Áp dụng chiến lược "bán cái họ cần"

5. Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nhà

Ngoài giá trị về đất, giá trị xây dựng thì giấy tờ cũng là một yếu tố quyết định giá trị cuối cùng của cả căn nhà. Cho dù một căn nhà có to lớn khang trang thế nào nhưng lại không có sổ đỏ thì có thể giảm giá trị rao bán xuống một nửa. Nhiều khách hàng hiện nay còn có sự hiểu biết khá sâu rộng trước khi xem nhà, vậy nên việc chuẩn bị một bộ hồ sơ nhỏ gọn về các giấy tờ nhà không tốn quá nhiều thời gian của bạn mà còn giúp tạo độ tin tưởng cao hơn cho khách hàng.

6. Tạo điều kiện xem nhà cho khách bất cứ lúc nào

Hãy sắp xếp để tạo điều kiện cho khách xem nhà sớm nhất có thể, nhằm “đốt cháy” giai đoạn nóng lòng của khách đúng thời điểm, từ đó giúp bạn nhanh chóng bán được nhà hơn. Khi bạn đang ưu tiên công việc cá nhân của mình và trì hoãn một cuộc hẹn xem nhà khiến khách phải chờ đợi, đây cũng là lúc tạo cho họ có thêm thời gian để tìm hiểu những căn nhà khác. Và đương nhiên không ngoại trừ khả năng trong đó có những căn nhà tốt hơn của bạn và họ sẽ không muốn hẹn gặp lại bạn để xem nữa. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng giải pháp của Clik để khách hàng có thể xem nhà bất cứ lúc nào. Chúng tôi giúp truyền tải đầy đủ những giá trị tuyệt vời của dự án một cách chính xác và trực quan nhất. Khách hàng có thể tìm hiểu & trải nghiệm dự án mọi lúc mọi nơi, vừa giúp tiết kiệm thời gian cho người bán, vừa khiến khách hàng xuống tiền nhanh hơn.

Tìm hiểu thêm về Clik tại đây

Trên đây là những bí quyết đẩy nhanh quá trình bán nhà vừa giúp nhân viên môi giới tăng hiệu suất kinh doanh cũng vừa đáp ứng được nhu cầu bán nhà của gia chủ mà Clik chia sẻ cho bạn. Hy vọng rằng nó sẽ là cẩm nang quý báu giúp đỡ cho công việc và sự nghiệp của bạn nhé!