13/8/2022

Công nghệ thực tế ảo - Bí quyết đẩy nhanh quá trình mua bán Bất động sản

Đối với các dự án bất động sản, khách hàng luôn mong muốn có những trải nghiệm chân thật và rõ ràng nhất. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng có đủ thời gian để ghé thăm căn hộ mẫu. Vậy phải làm gì để khách hàng chỉ cần ở nhà mà vẫn có thể trải nghiệm “như thật” tại chính không gian này? 

Công nghệ thực tế ảo trong bất động sản 

Từ đầu thập niên 90, công nghệ thực tế ảo đã được các doanh nghiệp và nhà phát triển ứng dụng quan tâm, từng bước đưa vào cuộc sống. Hiện nay, công nghệ này đang bắt đầu được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ giải trí, dịch vụ tới y tế, quân sự,... Một trong những lĩnh vực sẽ hưởng lợi và sử dụng nhiều nhất là bất động sản.

Trong các giao dịch bất động sản hiện nay, vấn đề lớn nhất của người mua là phải tiếp cận căn hộ để xem xét, đánh giá thực tế. Điều này đòi hỏi nhiều thời gian và công sức (di chuyển, bố trí công việc,...). Mặt khác, cách tiếp cận qua hình ảnh và video thông thường như hiện nay thiếu chân thực và ít nhiều có sai lệch, không đảm bảo đủ chính xác để người mua ra quyết định.

Mô phỏng 3D của một căn hộ (Hình minh họa)

Công nghệ thực tế ảo sử dụng tia hồng ngoại để quét không gian thực của căn hộ mẫu và tái hiện lại thành không gian 3D, từ ánh sáng, màu sắc cho đến từng chi tiết ngóc ngách đều không khác gì thực tế. 

Chỉ cần vuốt màn hình, khách hàng sẽ biết căn hộ mình đang quan tâm có bao nhiêu phòng, không gian đi từ phòng này sang phòng khác trông như thế nào, kích thước mỗi phòng là bao nhiêu, nội thất và các vật dụng bài trí như thế nào,... Qua đó không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển đến căn hộ mẫu, mà còn giúp doanh nghiệp, chủ đầu tư tiếp cận khách hàng nhanh chóng, thúc đẩy quá trình ra quyết định của khách nhanh hơn.

Trải nghiệm virtual tour của một căn hộ tại Green Diamond

Lợi ích của công nghệ thực tế ảo trong quá trình mua bán bất động sản

Một nghiên cứu cho thấy, công nghệ thực tế ảo giúp bán nhà nhanh hơn đến 31%, với mức giá cao hơn đến 9% so với các hình thức bán nhà truyền thống. Bài viết dưới đây Clik sẽ chỉ ra 3 lợi ích nổi bật của công nghệ thực tế ảo  trong quá trình mua bán bất động sản

Tiết kiệm thời gian

Bất kể một người mua bất động sản nào cũng trải qua quá trình tham quan trực tiếp rồi mới có thể đưa ra quyết định. Như vậy, mỗi lần mua bán nhà đất bạn sẽ không phải túc trực ở nhà để tiếp khách đến xem nhà vì người mua có thể xem nhà 24/7 nhờ công nghệ thực tế ảo. 

Công nghệ này giúp khách hàng xem được từng ngóc ngách nhỏ nhất của căn hộ chỉ với một chiếc smartphone hoặc laptop có kết nối Internet dù là đang thảnh thơi ngồi tại nhà. Chỉ khi họ cảm thấy căn nhà thật sự phù hợp, tức là họ đã chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng thì mới liên hệ với bạn để xem nhà trực tiếp. Bởi vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian tiếp những người mua không đúng nhu cầu. 

Với công nghệ thực tế ảo, khách hàng có thể xem nhà 24/7
Hỗ trợ trải nghiệm khách hàng

Ngoài việc mô phỏng các công trình dự án và căn hộ, công nghệ thực tế ảo còn cho phép người dùng có thêm những trải nghiệm về các không gian nội thất, thiết bị trong không gian sống của căn nhà. Việc này giúp hỗ trợ khách mua tính toán lựa chọn thiết bị xây dựng, điện chiếu sáng và các đồ gia dụng trong căn nhà một cách chuẩn xác và cụ thể nhất. 

Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo của Clik tại đây

Thúc đẩy quá trình quyết định của khách hàng

Một thống kê đã chỉ ra rằng khách hàng xem một trang web càng lâu thì tỷ lệ họ liên hệ với người bán càng cao. Và những tin đăng có sử dụng công nghệ thực tế ảo luôn có thời gian trung bình giữ chân khách hàng lâu hơn những tin đăng chỉ kèm hình ảnh + video thông thường.

Ngoài ra, vì những khách hàng tiềm năng đã “nghiền ngẫm” kỹ lưỡng căn nhà thông qua công nghệ thực tế ảo nên quá trình xem nhà trực tiếp sẽ diễn ra trơn tru và thuận lợi hơn. Khách hàng cũng nhanh chóng chuyển sang bước thương lượng giá cả và chốt giao dịch. 

Với những lợi ích trên, có thể thấy việc sử dụng công nghệ thực tế ảo là vô cùng cần thiết, đặc biệt là với những người làm bất động sản. Nắm bắt xu thế hiện đại, Clik không ngừng cập nhật cải tiến công nghệ nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm hiện đại và đẳng cấp nhất.