14/9/2022

Làm thế nào để trở thành nhà đầu tư Bất động sản chuyên nghiệp?

Bất động sản là một ngành đầu tư có khả năng sinh lời hấp dẫn đang rất "hot" trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, từ một nhà đầu tư mới tới vị thế nhà đầu tư chuyên nghiệp đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau về kiến thức cũng như kỹ năng. Vậy làm thế nào để trở thành nhà đầu tư Bất động sản chuyên nghiệp, sành sỏi trên thị trường? Hãy cùng Clik tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Biết cách đặt mục tiêu

Để trở thành một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, việc đầu tiên bạn cần làm là phải xác định bản thân muốn gì trên thị trường này. Việc xác định mục tiêu sẽ giúp bạn có thể lập kế hoạch phù hợp và đưa ra quyết định chính xác hơn trước khi xuống tiền.

2. Xác định nguồn vốn 

Trong bất cứ một lĩnh vực đầu tư nào, nguồn vốn luôn là một yếu tố quan trọng mà bạn phải chú ý. Bất động sản được coi là một loại hình đầu tư cần số vốn cao. Bởi vậy bạn cần đặt ra ngân sách phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Nếu như sử dụng vốn vay thì bạn phải có ít nhất 30% giá trị bất động sản mà mình định đầu tư. Đồng thời phải đảm bảo dòng tài chính ổn định để không gây ra những rủi ro và áp lực về sau.

Để trở thành một nhà đầu tư bất động sản thì việc xác định nguồn vốn là vô cùng quan trọng

Ngoài nguồn vốn, bạn cần biết các khoản đầu tư bất động sản sẽ phát sinh thêm nhiều khoản chi phí khác nhau. Bởi vậy, nhà đầu tư cần lập cả ngân sách mà trong đó có những khoản phụ phí để tránh những phát sinh bất thường. 

3. Khả năng chấp nhận rủi ro và lợi nhuận

Khi đầu tư vào bất cứ một lĩnh vực gì, bao gồm cả bất động sản, rủi ro và lợi nhuận đều không có gì là tuyệt đối. Vì vậy, việc xác định mức độ rủi ro và lợi nhuận mà bản thân có thể chấp nhận sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi phù hợp nhất. 

Khi muốn trở thành một nhà đầu tư bất động sản, đừng sợ bắt đầu. Bạn có thể nhận lời khuyên từ bạn bè, người thân, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn phải ở chính bản thân bạn.Nếu là một người  yêu thích sự an toàn, bạn có thể chọn đầu tư vào tài sản có lợi suất thấp hơn, ở mức độ an toàn cao hơn.

4. Xác định tiềm năng tăng giá

Tiềm năng tăng giá là một yếu tố đặc biệt quan trọng bởi nó đề cập tới khả năng tăng giá trị của một tài sản trên thị trường bất động sản. Bất kỳ ai khi đầu tư bất động sản đều mong muốn tài sản mà mình sở hữu sẽ có tiềm năng tăng giá cao.

Xác định tiềm năng tăng giá là yếu tố quan trọng để trở thành nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp

Tuy nhiên, tiềm năng tăng giá của từng tài sản là khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, biến động thị trường,... Bởi vậy, bạn cần tính toán thật kỹ trước khi lựa chọn mua bất kỳ tài sản nào. 

5. Nắm rõ các vấn đề pháp lý, luật đất đai về bất động sản

Các vấn đề về pháp lý, đặc biệt liên quan đến luật đất đai về bất động sản cũng là một yếu tố quan trọng khác mà các nhà đầu tư cần chú ý. Với những người mới bắt đầu, có thể tìm thêm sự hỗ trợ và giúp đỡ từ những người khác. Tuy nhiên, nếu muốn hướng tới sự chuyên nghiệp, bạn cần tìm hiểu kỹ các vấn đề pháp lý này để có thể tự tin giải quyết các vấn đề phát sinh.

6. Nghiên cứu kỹ các thông tin về dự án

Là một nhà đầu tư bất động sản thông minh bạn sẽ không thể đầu tư mà không cân nhắc, nghiên cứu các thông tin về dự án một cách kỹ lưỡng. Bạn hãy chọn một loại bất động sản phù hợp với thị trường, đáp ứng được mục đích và nhu cầu của mình.

Nghiên cứu kỹ các thông tin về dự án để xuống tiền chính xác nhất

Ví dụ, những khu vực gần biển có thể phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, trong khi thành phố có thể phát triển các dự án nhà ở, chung cư. Đây là điều mà bất kỳ ai, kể cả người mới hay những nhà đầu tư gạo cội đều cần tìm hiểu. Tuy nhiên, từ việc nắm được lý thuyết cho tới khi áp dụng vào thực tế là một quá trình dài, đòi hỏi nhà đầu tư cần có sự nghiên cứu chuyên sâu để có thể xuống tiền một cách chính xác nhất.

7. Trang bị tư duy của một nhà đầu tư chuyên nghiệp

Để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp, chắc chắn bạn phải trang bị tư duy của một nhà đầu tư chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là khi xem một khu đất hay một dự án, bạn cần phải nhìn ra những thứ xa hơn một người bình thường có thể nhìn thấy. 

Muốn làm được điều này, bạn cần tìm hiểu rất nhiều kiến thức về bất động sản khác nhau. Những kiến thức về bất động sản vĩ mô sẽ giúp bạn nắm được chu kỳ của thị trường bất động sản. Bạn sẽ biết được những nguyên tắc bất di bất dịch  cũng như những quy luật trên thị trường. Từ đó sẽ cho ra những chiến thuật đầu tư dài hạn hay ngắn hạn. 

Trang bị tư duy của một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, bạn còn cần nắm rõ các kiến thức về bất động sản tài chính. Một nhà đầu tư cá nhân có thể giống như một doanh nghiệp thu nhỏ. Tài chính sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn vạch ra những chiến lược về nguồn và phương pháp sử dụng vốn. Một nhà đầu tư bất động sản mà không am hiểu về tài chính sẽ là một sai lầm lớn nhất trong cuộc đầu tư.

Tất nhiên, để học được những điều này là không hề đơn giản. Bởi vậy bạn cần phải xác định rằng nếu không thể làm được như vậy, hành trình trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ rất khó khăn.

Trên đây là những chia sẻ có thể giúp bạn trở thành một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của Clik. Chúc bạn sẽ trở thành một nhà đầu tư bất động sản thông minh, chuyên nghiệp nhất!