25/8/2022

Top 4 yếu tố làm tăng giá trị bất động sản

Bất động sản là một thị trường dễ dàng biến động dù chỉ có một chút thay đổi nhỏ. Bởi vậy, người đầu tư bất động sản cần nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản để biết lúc nào nên đầu tư và lúc nào nên đợi chờ. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Clik nhé!

1. Yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến thị trường Bất động sản

Yếu tố trực tiếp là các yếu tố có mối liên quan trực tiếp đến thị trường, chủ yếu xuất phát từ chính sản phẩm bất động sản đó và quyết định lên giá của đất, nhà ở, căn hộ chung cư. 

Yếu tố tự nhiên

Vị trí

Vị trí của một sản phẩm bất động sản quyết định phần lớn giá trị của bất động sản đó. Khả năng sinh lời do yếu tố vị trí mang lại càng cao thì giá trị của bất động sản càng lớn.

Có 2 loại vị trí cho mỗi loại Bất động sản: vị trí tương đối và vị trí tuyệt đối. Bạn có thể hiểu vị trí tương đối là những sản phẩm Bất động sản có vị trí trung tâm đô thị, hoặc trung tâm một vùng nào đó, vị trí này sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với các Bất động sản vùng ven của trung tâm. Vị trí tuyệt đối là vị trí chính xác của một sản phẩm Bất động sản, chẳng hạn như ở ngã tư hay ngã ba, trên các trục đường huyết mạch và sẽ có giá cao hơn các bất động sản khác cùng khu vực.

Việc xem xét, đánh giá ưu thế về vị trí Bất động sản rất quan trọng, nhất là đối với việc xác định giá trị mảnh đất đó

Môi trường

Môi trường trong lành hay bị ô nhiễm, yên tĩnh hay ồn ào đều là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị bất động sản.

Thiên nhiên

Những dự án nằm ở những vùng thường xảy ra các sự cố về thiên tai như bão, lụt, động đất, khí hậu khắc nghiệt… sẽ làm cho giá trị của Bất động sản giảm và ngược lại.

Yếu tố kinh tế

Mức thu nhập mà Bất động sản mang lại hàng năm sẽ ảnh hưởng quan trọng đến giá trị Bất động sản đó. Khả năng sinh lời của Bất động sản càng cao thì giá chuyển nhượng càng cao và ngược lại.

Kinh tế là một yếu tố liên quan trực tiếp đến thị trường Bất động sản

2. Các yếu tố pháp lý ảnh hưởng đến giá trị Bất động sản

Một ngôi nhà, mảnh đất hay một căn hộ chung cư cần phải có đầy đủ giấy tờ để chứng minh tài sản Bất động sản đó là hợp pháp có giá trị. Một số yếu tố về pháp lý của Bất động sản bạn cần chú ý để quyết định giá trị của một sản phẩm Bất động sản:

Tình trạng pháp lý

Các giấy tờ chứng minh pháp lý về quyền sử dụng đất, sở hữu nhà, giấy phép xây dựng,... giúp sản phẩm Bất động sản dễ thanh khoản và minh bạch trong hoạt động mua bán. 

Quy định về xây dựng và kiến trúc

Các quy định về xây dựng và kiến trúc, các hạn chế về quyền sử dụng đất, sở hữu nhà và công trình xây dựng khác gắn với Bất động sản như nhà xây dựng ở các khu vực là đường băng lên xuống của máy bay không được quá 3 tầng, nhà xây dựng ở khu vực có quy hoạch là đất nông nghiệp không quá 1 tầng,... cũng là một trong những yếu tố pháp lý ảnh hưởng đến giá trị Bất động sản.

Yếu tố pháp lý, xây dựng gắn liền với các giá trị Bất động sản

3. Yếu tố nội tại của Bất động sản

Yếu tố nội tại của Bất động sản bao gồm khả năng khai thác kinh doanh, thiết kế, công năng, chất lượng công trình,... Một sản phẩm có thiết kế phù hợp với thị hiếu khách hàng, công năng, chất lượng công trình đảm bảo nhu cầu của cư dân hay không, sản phẩm có tiềm năng khai thác kinh doanh như thế nào,... đều là những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị bất động sản.

Sản phẩm Virtual căn hộ Green Diamond của Clik

Clik là nền tảng dành cho người mua bất động sản, giúp cung cấp cho bạn mọi thứ như thiết kế, nội thất, giải pháp bán hàng,... để có thể lựa chọn bất động sản phù hợp với các giao dịch tốt nhất.

4. Các yếu tố ngoại lai ảnh hưởng đến thị trường BĐS

Mật độ dân số

Một khu vực có mật độ dân số đột nhiên tăng cao do tốc độ tăng của dân số cơ học thì giá trị Bất động sản nơi đó sẽ tăng lên do cân bằng cung - cầu bị phá vỡ.

Chất lượng dịch vụ

Các yếu tố khác trong vùng như chất lượng dịch vụ y tế, giáo dục, trình độ dân trí, vấn đề an ninh,... cũng ảnh hưởng đến giá trị của Bất động sản

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thị trường BĐS, bạn cần xem xét kỹ các yếu tố để đưa ra những quyết định hợp lý, chính xác nhất, không nên quá chạy theo thị trường từng khu vực, tránh bỏ tiền đầu tư sai giá trị.